ค้นหาบล็อกนี้

วันจันทร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เรียน แบบประหยัดเงิน

เรียน แบบประหยัดเงิน

      เพื่อนๆหลายคนอยากเรียนหนังสือแบบถูกๆ และถ้าฟรีมันก็น่าจะเป็นอะไรที่ดีที่สุดนิ(ตามประสาคนรู้จักคุณค่าของเงินอะนะ)

       1 เรียนผ่านทางอินเตอร์เน็ต (เดี๋ยวนี้ที่www.youtube.com ก็มีวีดีโอที่สอนเกี่ยวกับเรื่องภาษาอยู่หลายคลิปทีเดียวทั้งไม่เสียค่าใช้จ่ายและเราก็ได้เล่นเน็ตด้วยและเราก็สามารถเก็บไว้ดูวันอื่นๆเพื่อทวนความจำอีกก็ได้  จิงปะ ^______^)

        2 ถ้าเพื่อนๆที่บ้านไม่ได้ต่ออินเตอร์เน็ตหรือกลัวว่าไปใช่อินเตอร์เน็ตที่ร้อนเน็ตมันจะแพงนะ ก็ไปที่ห้องสมุดชุมชน หรือหอสมุดแห่งชาติหรือห้องสมุดที่มหาลัยก็ได้นะ (ฟรี)

        3 ห้องสมุดเป็นแหล่งความรู้ที่สำคัญมาก ใหญ่มากและไม่เสียเงินมาก(อันนี้สำคัญสุดอะสำหรับเรานะ^___^) มีทุกอย่างที่คุณอยากรู้ ทุกภาษา ในเน็ตก็จะมีเว็ปไซด์หลายเว็ปทีเดียวที่ให้ความรู้แต่ถ้าจะเรียนภาษาให้ดีแนะนำให้โหลดเพลงมาฟังและจะดียิ่งขึ้นถ้าเราไปหาโหลดเนื้อเพลงมาด้วยเพื่อสะดวกนะการอ่านทำความเข้าใจและการฮำตามไปเบาๆ  การฟังบ่อยๆและฮำเพลงบ่อยๆมันจะทำให้เราได้สำเนียงมากขึ้นและได้ความเพลิดเพลินมากขึ้นด้วย

        4 การหาเพื่อนเป็นชาวต่างชาติซักคนก็ทำให้เราสามารถฝึกภาษาได้อีกเช่นกันถูกบ้างผิดบ้างเค้าก็ไม่เครียดอะไรหรอก(เผื่อบางทีอาจได้แฟนเป็นชาวต่างชาตฺด้วยก็ได้) หรืออาจจะหาแรงบัลดาลใจที่เป็นชาวต่างชาติ เช่น จีน เกาหลี อังกฤษ ที่แบบว่าหล่อๆ55555 ก็ได้แล้วคอยติดตามดูเค้าห่างๆแบบว่าพยายามอ่านบทความของเค้าจะทำให้เราได้ภาษาเพิ่มขึ้นโดยที่เราไม่รู้ตัว(อันนี้เราเคยทำแล้ว5555555 Q (^0^) v ภาพ ชูสองนิ้วและกำหมัดแบบภูมใจ)

        5 พยายามใช้คำศัพท์บ่อยๆ ถ้าให้ดีลงทุนซื้อดิกส์ซักเล่มเพื่อที่อยากจะพูดคำไหนแล้วไม่รู้ก็ไปเปิดหาได้

        6 ของทุกชิ้นที่เป็นของๆเรา ถ้าให้ดีและอยากได้ศัพท์เพิ่มก็เอาคำศัพท์ที่แปลนั้นไปแปะไว้ตามส่วนต่างๆที่อยู่ในห้องเรา ของทุกชิ้นของเรา พอใช้ของก็อ่านก่อนใช้ทุกครั้งก็จะทำให้จำได้มากและจำได้นานขึ้นด้วยแถมยังเป็นแบบว่าเอกลักษณ์ของของใช้ส่วยตัวเราอีกด้วยใครยืมไปนี่ไม่ต้องกลัวลืมกันเลยทีเดียว




credit http://meemoneymark.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น